വില പൊള്ളിക്കുമ്പോഴും ഇന്ത്യാക്കാരന് മറക്കാനാകുന്നില്ല പെട്രോളിനെ; ഇതാ ചൈനീസ് കമ്പനിയുടെ രസകരമായ സര്‍വ്വേ!

0
195

ർബൻ മൊബിലിറ്റി ഹാപ്പിനസ് സർവേയുടെ ഫലങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള റിപ്പോർട്ട് ചൈനീസ് വാഹന ബ്രാൻഡായ എംജി മോട്ടോർ ഇന്ത്യ പുറത്തിറക്കി. നീൽസൺ നടത്തിയ സർവേയിൽ ഇന്ത്യയിലെ പ്രധാന നഗരങ്ങളിൽ താമസിക്കുന്ന ആളുകളുടെ മൊബിലിറ്റി പാറ്റേണുകളെക്കുറിച്ചും യാത്ര ചെയ്യുമ്പോൾ അവർ നേരിടുന്ന വെല്ലുവിളികളെക്കുറിച്ചും വിലപ്പെട്ട വിവരങ്ങള്‍ ശേഖരിച്ചു. സർവേ ഫലങ്ങൾ നഗര ഇന്ത്യയിലെ ചലനാത്മകതയുടെ അവസ്ഥയെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു. എല്ലാവർക്കും മെച്ചപ്പെട്ട നഗര മൊബിലിറ്റി പോളിസികൾ സുഗമമാക്കുന്നതിന് പോളിസി മേക്കർമാർ ഉൾപ്പെടെ എല്ലാ പങ്കാളികൾക്കും ഇത് പ്രയോജനകരമാണ്.

ഇന്ത്യയിലെ എട്ട് നഗരങ്ങളായ അഹമ്മദാബാദ്, ബാംഗ്ലൂർ, പൂനെ, മുംബൈ, ദില്ലി എൻസിആർ, ചെന്നൈ, ഹൈദരാബാദ്, കൊൽക്കത്ത എന്നിവിടങ്ങളിലാണ് ഈ സർവേ നടത്തിയത്. ഈ നഗരങ്ങളിൽ ഭൂരിഭാഗവും ആളുകൾക്ക് അവരുടെ ദൈനംദിന യാത്രാവേളയിൽ നേരിടുന്ന നിരവധി വെല്ലുവിളികൾക്ക് അംഗീകാരം നൽകിയിട്ടുണ്ട്. സർവേയിൽ പ്രതികരിച്ചവരിൽ, 18 മുതൽ 37 വയസുവരെയുള്ള പുരുഷന്മാരും സ്ത്രീകളും അവരുടെ വീട്ടിൽ ഒരു കാറെങ്കിലും സ്വന്തമാക്കി.

സർവേയിൽ നിന്നുള്ള പ്രധാന പൊതുവായ കണ്ടെത്തലുകളിൽ ഇവ ഉൾപ്പെടുന്നു: 

പാർക്കിംഗ്
സർവേയിൽ പ്രതികരിച്ചവരിൽ 74% പാർക്കിംഗ് അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളുടെ അപര്യാപ്തത ഒരു സാധാരണ പ്രശ്നമായി തിരിച്ചറിഞ്ഞു.
ഇന്ത്യൻ നഗരങ്ങളിൽ കാർ ഉടമകൾ നേരിടുന്ന ഒരു സാധാരണ പ്രശ്നമാണ് വാഹന പാർക്കിംഗ്. സർവേയിൽ പങ്കെടുത്തവരിൽ 26% പേർ മാത്രമേ പാർക്കിംഗ് കണ്ടെത്താൻ എളുപ്പമുള്ളൂവെന്ന് കണ്ടെത്തിയപ്പോൾ, 74% പേർ തങ്ങളുടെ നഗരങ്ങളിലെ പാർക്കിംഗ് സ്ഥലങ്ങളുടെ ലഭ്യതയിലും മാനേജ്മെന്റിലും ബുദ്ധിമുട്ടി. പാർക്കിംഗിന്റെ അഭാവം മൂലമോ പാർക്കിംഗ് ലഭ്യതയ്ക്ക് അനുയോജ്യമായ പ്ലാനുകൾ ക്രമീകരിച്ചതിനാലോ കാറുകൾ ഉപയോഗിക്കേണ്ടതില്ലെന്ന് തീരുമാനിച്ചതായി 64% ആളുകളും പറഞ്ഞു.

വ്യക്തിഗത മൊബിലിറ്റി
ഈ സർവേ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്, പ്രതികരിച്ചവരിൽ ഏകദേശം 73 ശതമാനം പേരും ദിവസവും അല്ലെങ്കിൽ ഇടയ്ക്കിടെ നഗരത്തിനുള്ളിൽ യാത്രചെയ്യാൻ അവരുടെ സ്വകാര്യ കാറുകൾ ഉപയോഗിക്കാൻ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. സർവേയിൽ പങ്കെടുത്തവരിൽ 38 ശതമാനം പേരും അടിയന്തര സാഹചര്യങ്ങളിലും തങ്ങളുടെ കാറുകൾ ഉപയോഗിച്ചവരാണ്. ഇന്ത്യൻ നഗരങ്ങളിലെ പല കാർ ഉടമകൾക്കിടയിലും ഷെയർഡ് മൊബിലിറ്റി ഇപ്പോഴും ജനപ്രിയമല്ല. സർവേയിൽ പങ്കെടുത്ത 71% പേർ പറയുന്നത് തങ്ങൾ ഒറ്റയ്ക്കോ മറ്റൊരു യാത്രക്കാരനോടൊപ്പമോ മാത്രമേ യാത്ര ചെയ്യുന്നുള്ളൂ എന്നാണ്.

സർവേയിൽ പ്രതികരിച്ചവരിൽ 1% മാത്രം തങ്ങൾ എപ്പോഴും ഒന്നിൽ കൂടുതൽ യാത്രക്കാരുമായി യാത്ര ചെയ്യുന്നതെന്ന് പ്രസ്താവിച്ചു.നഗരത്തിൽ സാധാരണ യാത്രയ്ക്ക് കാറുകളാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത്. സർവേയിൽ പങ്കെടുത്തവരിൽ 73% പേരും ഇത് ദിവസേന അല്ലെങ്കിൽ ഇടയ്ക്കിടെ ജോലിയിലേക്കോ കോളേജിലേക്കോ യാത്ര ചെയ്യുന്നതായി പറഞ്ഞു. കൂടാതെ, നഗരങ്ങളിലെ കാർ ഉടമകൾ പലപ്പോഴും വീട്ടുജോലികൾ, ഷോപ്പിംഗ്, സോഷ്യൽ ഔട്ടിംഗ്, വാരാന്ത്യ യാത്രകൾ എന്നിവയ്ക്കായി അവരുടെ കാറുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നു. സർവേയിൽ പങ്കെടുത്തവരിൽ 38% പേരും തങ്ങളുടെ കാറുകൾ അടിയന്തര ആവശ്യങ്ങൾക്ക് ഉപയോഗിക്കുന്നതായി പറഞ്ഞു.

പെട്രോൾ പവർ
പ്രതികരിച്ചവർ, തങ്ങൾ ഇപ്പോഴും പെട്രോളിനെയാണ് ഇഷ്ടപ്പെടുന്നതെന്നും വിവിധ പവർട്രെയിൻ ഓപ്ഷനുകളിൽ വലിയ മാറ്റമുണ്ടായിട്ടുണ്ടെന്നും പറഞ്ഞു. ഫോസിൽ ഇന്ധനങ്ങളെച്ചൊല്ലി വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന പാരിസ്ഥിതിക ആശങ്കകൾക്കിടയിലും, പ്രധാന ഇന്ത്യൻ നഗരങ്ങളിലെ ഒരു പ്രധാന വിഭാഗം ആളുകൾ ഇപ്പോഴും പെട്രോളിൽ പ്രവർത്തിക്കുന്ന വാഹനങ്ങളാണ് ഇഷ്ടപ്പെടുന്നത്. സർവേയിൽ പങ്കെടുത്തവരിൽ 50% പേർ പെട്രോൾ വാഹനങ്ങളും 35% പേർ ഡീസൽ വാഹനങ്ങളും സ്വന്തമാക്കി. എന്നിരുന്നാലും, ബദൽ പവർട്രെയിൻ സാങ്കേതികവിദ്യകളിലേക്ക് മാറാനുള്ള കാർ ഉടമകൾക്കിടയിൽ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന മാറ്റം ഉണ്ട്.

ലാപ്‌ടോപ്പ് ബാഗുകൾ പ്രാഥമിക ലഗേജുകളാണ്
സർവേയിൽ പ്രതികരിച്ചവരിൽ 81% പേരും ഒരു ലാപ്‌ടോപ്പ് ബാഗ് കൊണ്ടുപോകാൻ ലഗേജ് ഇടം ഉപയോഗിക്കുന്നതായി പറഞ്ഞു. പ്രതികരിച്ചവരിൽ 77% പേരും അവരുടെ കാറിന്റെ ലഗേജ് ഇടം ദിവസവും ഉപയോഗിക്കുന്നു എന്നും സർവേ ഫലങ്ങൾ വെളിപ്പെടുത്തുന്നു. ഇതിൽ 81% പേരും ലാപ്‌ടോപ്പ് ബാഗ് കൊണ്ടുപോകാൻ ലഗേജ് ഇടം ഉപയോഗിക്കുന്നതായി പറഞ്ഞു.

ദീർഘദൂരവും യാത്രാ സമയവും നഗര യാത്രയെ വേദനാജനകമാക്കുന്നു
സർവേയിൽ പങ്കെടുത്തവരിൽ 71% പേരും ജോലിസ്ഥലത്തേക്കോ കോളേജിലേക്കോ ദിവസേനയുള്ള യാത്രയ്‌ക്കായി 30 മിനിറ്റ് മുതൽ ഒരു മണിക്കൂർ വരെ ചെലവഴിക്കുമെന്ന് അവകാശപ്പെടുന്നു. സർവേയിൽ പ്രതികരിച്ചവരിൽ 61% പേരും തങ്ങളുടെ യാത്രാ സമയം അഞ്ച് വർഷം മുമ്പുള്ള യാത്രാ സമയത്തെ അപേക്ഷിച്ച് വർധിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് സമ്മതിച്ചു.

ഇന്ധനവിലയിലെ വർധന
ഇന്ധനവിലയിലെ വർധന രാജ്യത്ത് സാർവത്രിക സ്വാധീനം ചെലുത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഇന്ധനത്തിന്റെ വർദ്ധനവ് തങ്ങളെ സാരമായി ബാധിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് 52% ആളുകളും പറഞ്ഞു. കൂടാതെ, സർവേയിൽ പ്രതികരിച്ചവരിൽ 50% പേരും പ്രതിമാസം 6,000 രൂപയിലധികം ഇന്ധനത്തിനായി ഓരോ മാസവും ചെലവഴിക്കുന്നതായി പറഞ്ഞു.

വായു, ശബ്‍ദ മലിനീകരണം
പരിസ്ഥിതിയോടുള്ള സാമൂഹിക അവബോധം പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്ന വളരെ രസകരമായ ഒരു കണ്ടെത്തലോടെയാണ് ഈ റിപ്പോർട്ട് പുറത്തുവന്നത്. സർവേയിൽ പങ്കെടുത്തവരിൽ 69 ശതമാനം പേരും ഒരു വാങ്ങൽ നടത്തുമ്പോൾ കാറിന്റെ പാരിസ്ഥിതിക ആഘാതം പരിഗണിക്കുന്നു, അങ്ങനെ പുതിയ വാഹനങ്ങൾ വാങ്ങുന്നതിൽ സുസ്ഥിരത ഒരു പ്രധാന ഘടകമായി മാറുന്നു. നഗരത്തിൽ കാര്യമായ വായു, ശബ്ദ മലിനീകരണം ഉണ്ടെന്ന് 80 ശതമാനം ആളുകളും വിശ്വസിക്കുന്നു.

കോംപാക്റ്റ് സ്‍മാർട്ട് കാറുകൾ
ഈ സർവേയുടെ കണ്ടെത്തലുകൾ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്, സർവേയിൽ പങ്കെടുത്തവരിൽ 90 ശതമാനം പേരും നഗര യാത്രക്കാർ അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന നിരവധി പ്രശ്‌നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിനുള്ള പരിഹാരമാണ് ചെറിയ സ്മാർട്ട് കാറുകളെന്ന് വിശ്വസിക്കുന്നു. ഇന്ത്യയിലെ അർബൻ മൊബിലിറ്റി വെല്ലുവിളികൾക്ക് സാധ്യമായ ഉത്തരങ്ങളായി പണ്ടേ പ്രചരിക്കപ്പെടുന്നു. ഒരു കോം‌പാക്റ്റ് സ്‌മാർട്ട് കാറിന് നഗരത്തിലെ തങ്ങളുടെ യാത്രാ സമയം കുറയ്ക്കാൻ കഴിയുമെന്ന് ഏകദേശം 90% ആളുകളും കരുതുന്നതായി സർവേ കണ്ടെത്തി. ഓരോ ദിവസവും യാത്രയിൽ അവർ നേരിടുന്ന നിരവധി വെല്ലുവിളികൾ ഇവ പരിഹരിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം ആത്മവിശ്വാസം പ്രകടിപ്പിച്ചു.

ദൂരം
റോഡിലെ തിരക്കും കാരണം ദൈർഘ്യമേറിയ യാത്രകളും ശബ്ദമലിനീകരണവും വായുമലിനീകരണവും എല്ലാ പ്രധാന ഇന്ത്യൻ നഗരങ്ങളിലെയും യാത്രക്കാർക്കിടയിൽ ഉത്കണ്ഠ ജനിപ്പിക്കുന്നു. സർവേയിൽ പങ്കെടുത്തവരിൽ 80% ത്തിലധികം പേരും നഗരത്തിലെ ദൈനംദിന യാത്രയ്ക്കിടെ ഉത്കണ്ഠ അനുഭവിച്ചതായി കണ്ടെത്തി. തിരഞ്ഞെടുത്ത മെട്രിക്കുകളിൽ സർവേയിൽ പ്രതികരിച്ചവർ നൽകിയ റേറ്റിംഗുകളെ അടിസ്ഥാനമാക്കി മൊബിലിറ്റിക്ക് നഗരം തിരിച്ചുള്ള സന്തോഷ സ്‌കോറും സർവേ കണക്കാക്കി. കൊൽക്കത്ത, പൂനെ, ചെന്നൈ എന്നിവ സൂചികയിൽ മികച്ച സ്കോർ നേടി, ബാംഗ്ലൂർ, അഹമ്മദാബാദ്, മുംബൈ, ഹൈദരാബാദ്, ഡൽഹി എൻസിആർ എന്നിവയുടെ റേറ്റിംഗുകൾ അവരുടെ നഗരങ്ങളിലെ മൊബിലിറ്റിയുടെ അവസ്ഥയിൽ പ്രതികരിച്ചവരുടെ അതൃപ്തി പ്രതിഫലിപ്പിച്ചു.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here