ഇക്കാരണം മൂലം റോഡില്‍ പൊലിയുന്നത് ഇത്രയും ലക്ഷം ജീവനുകള്‍, തുറന്നടിച്ച് കേന്ദ്രമന്ത്രി!

0
347

രാജ്യത്തുടനീളം പ്രതിവർഷം 1.50 ലക്ഷത്തിലധികം ആളുകൾ മരിക്കുന്ന റോഡ് അപകടങ്ങളുടെ പ്രധാന കാരണം കൺസൾട്ടന്റുമാർ തയ്യാറാക്കിയ വിശദമായ പ്രോജക്ട് റിപ്പോർട്ടിലെ (ഡിപിആർ) പിഴവുകളാണെന്ന് കേന്ദ്രമന്ത്രി നിതിൻ ഗഡ്‍കരി. മുംബൈയിൽ സിവിൽ എൻജിനീയർമാരുടെ ദേശീയ കൺവെൻഷനിൽ സംസാരിക്കുന്നതിനിടെയാണ് ഗഡ്‍കരി ഇക്കാര്യം വ്യക്തമാക്കിയത് എന്ന വിവിധ ദേശീയ മാധ്യമങ്ങള്‍ റിപ്പോര്‍ട്ട് ചെയ്യുന്നു.

“രാജ്യത്ത് ഓരോ വർഷവും അഞ്ച് ലക്ഷം റോഡപകടങ്ങൾ നടക്കുന്നു, ഇത് 1.50 ലക്ഷത്തിലധികം ആളുകളുടെ ജീവൻ അപഹരിക്കുന്നു. കൺസൾട്ടന്റുമാരുടെ വിശദമായ പ്രോജക്ട് റിപ്പോർട്ടിലെ പിഴവുകൾ മാത്രമാണ് ഇതിന് കാരണം..”  മന്ത്രി പറഞ്ഞു. റോഡ് നിർമാണത്തിനായി തയ്യാറാക്കപ്പെട്ട മിക്ക ഡി.പി.ആറുകളും ഇപ്പോഴും പരിഷ്കരിച്ചിട്ടില്ലെന്നും അദ്ദേഹം വ്യക്തമാക്കി.

തെറ്റുകൾ തിരുത്തി ഡി.പി.ആർ തയ്യാറാക്കുന്നതിൽ ഗുണപരമായ മാറ്റങ്ങൾ കൊണ്ടുവരേണ്ടതുണ്ടെന്ന്അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ഡി.പി.ആറിന്‍റെ അപാകതകൾക്ക് പിന്നിലെ കാരണമെന്താണെന്ന് തനിക്ക് അറിയില്ലെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.

അതേസമയം അടുത്ത ആറ് മാസത്തിനുള്ളിൽ രാജ്യത്ത റോഡുകളില്‍ നിന്ന് ടോൾ പ്ലാസകൾ ഒഴിവാക്കുകയും റോഡ് ഉപയോക്താക്കൾക്ക് നീണ്ട ക്യൂവിൽ നിന്ന് ആശ്വാസം നൽകുകയും ചെയ്യുന്ന സംവിധാനത്തിനായി സർക്കാർ പ്രവർത്തിക്കുന്നുണ്ടെന്നും അടുത്തിടെ പാർലമെന്റിൽ നിതിന്‍ ഗഡ്‍കരി വ്യക്തമാക്കിയിരുന്നു. ഫാസ്ടാഗുകൾ വഴിയുള്ള ടോൾ പിരിവ് രീതി റോഡ് ട്രാൻസ്പോർട്ട് ആൻഡ് ഹൈവേ മന്ത്രാലയത്തിന് (MORTH) ലാഭകരമായിരിക്കെ, ടോൾ പ്ലാസകളിലെ തിരക്ക് കുറയ്ക്കുന്നതിന് കൂടുതൽ കാര്യക്ഷമമായ ടോൾ പിരിവ് വഴികൾ കേന്ദ്ര സർക്കാർ ആലോചിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് മന്ത്രി വ്യക്തമാക്കി. ടോൾ പ്ലാസകളിലെ നീണ്ട ക്യൂവിൽ നിന്ന് പൊതുജനങ്ങൾക്ക് ആശ്വാസം നൽകുന്നതിനായി അടുത്ത ആറ് മാസത്തിനുള്ളിൽ രാജ്യത്ത് ടോൾ പ്ലാസകൾ നിർത്തലാക്കാനുള്ള ശ്രമത്തിലാണ് കേന്ദ്ര സർക്കാർ എന്നാണ് നിതിൻ ഗഡ്കരി വ്യക്തമാക്കിയത്.

സാറ്റലൈറ്റ് അധിഷ്ഠിത ടോൾ സംവിധാനം പോലെയുള്ള പുതിയ ഓപ്ഷനുകളിൽ റോഡ് ട്രാൻസ്പോർട്ട് ആൻഡ് ഹൈവേ മന്ത്രാലയം പ്രവർത്തിക്കുകയാണെന്ന്  ഗഡ്‍കരി പറഞ്ഞു. ഇതുവഴി യാത്രക്കാരന്റെ ബാങ്ക് അക്കൗണ്ടിൽ നിന്ന് അവന്റെ / അവളുടെ കാറിൽ സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്ന GPS വഴി ടോൾ തുക ഡെബിറ്റ് ചെയ്യും. ടോൾ പിരിവിനായി വഴിയാത്രക്കാരന്റെ വാഹനത്തിന്റെ നമ്പർ പ്ലേറ്റ് വായിക്കുന്ന കമ്പ്യൂട്ടറൈസ്ഡ് സംവിധാനം പിന്തുടരുന്നതിനുള്ള ഒരു ബദൽ രീതിയും അദ്ദേഹം വിവരിച്ചു. നമ്പർ പ്ലേറ്റ് വായിച്ച് ടോൾ പിരിക്കുന്ന രണ്ടാമത്തെ രീതിയാണ് താൻ ഇഷ്ടപ്പെടുന്നതെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

ഈ രണ്ട് ബദലുകളിലും കേന്ദ്ര സർക്കാർ പ്രവർത്തിക്കുന്നു, ഈ രണ്ട് രീതികളിൽ ഒന്ന് ഒരു മാസത്തിനുള്ളിൽ അന്തിമമാക്കും. ടോൾ പിരിവിന്റെ ഇത്തരമൊരു വിപുലമായ രീതി നടപ്പിലാക്കുന്നതിനായി, കേന്ദ്ര സർക്കാർ പാർലമെന്റിൽ ഒരു ബിൽ അവതരിപ്പിക്കും, അതിൽ ടോൾ നികുതി അടയ്ക്കുന്നതിൽ പരാജയപ്പെടുന്ന ആളുകൾക്ക് പിഴ ചുമത്തുന്നതും ഉൾപ്പെടുന്നു.

ഫാസ്ടാഗ് അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ടോൾ പിരിവിനെ ഗഡ്‍കരി അഭിനന്ദിച്ചു. നാഷണൽ ഹൈവേ അതോറിറ്റി ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ പ്രതിദിന ടോൾ പിരിവ് പ്രതിദിനം 120 കോടിയോളം രൂപയാണെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ഫാസ്‍ടാഗ് വഴി ടോൾ പിരിവ് ആരംഭിച്ചതിന് ശേഷം ഏകദേശം 5.56 കോടി ഫാസ്‌ടാഗുകൾ പൊതുജനങ്ങൾക്കായി നൽകിയിട്ടുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here